กิน ไกล โรค

กิน ไกล โรค

 สวัสดีท่านผู้รักสุขภาพทุกท่านครับ พบกับสาระสุขภาพดีๆกับ Admin Worldmed กันอีกเช่นเคยครับ วันนี้อยู่กับสาระที่เกี่ยวกับการกิน ที่ไม่ใช่การกินธรรมดา เพราะกินแล้วนำพาเราให้ไกลออกจากความเสี่ยงต่อโรคภัย กินตรงจุด กินสิ่งใดบำรุงส่วนใดบ้าง มาไขความรู้อันน่าอัศจรรย์เหล่านี้กันครับ

กิน ไกล โรค

คลิ๊กเข้าสู่หน้า motherife
คลิ๊กเพื่อชมบทความแม่และเด็ก
ไปสู่หน้า Home
Home
คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หน้าสาระน่ารู้
คลิ๊กเพื่อชมบทความสาระการดูแลสุขภาพ

กินเพื่อบำรุงสมอง

หากท่านทานปลาทะเลน้ำลึก  เช่น ทูน่า แซลมอน ปลาแฮริ่ง 2-3 มื้อ/สัปดาห์ จะได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่เป็นแหล่งพลังงานสำคัญแก่ระบบประสาทและสมอง หรืออาหารที่หาทานได้ง่ายอย่าง ไข่ไก่  ที่มี “โคลิน” เป็นสารสำคัญต่อการทำงานของสมองและความจำ หรือหากท่านนิยมทานผัก ผักโขม แปะก๊วย พืชตระกูลถั่ว  (ฮาเซลนัท อัลมอนด์ ถั่วลิสง  แมคคาเดเมียและวอลนัท) เหล่านี้เป็นแหล่งรวมโปรตีน มีไฟเบอร์สูง และมีไขมันดี ช่วยลดอาการความจำเสื่อมโดยเฉพาะในผู้หญิง มีเอนไซม์ที่ดีต่อความแข็งแกร่งของปลายเซลล์ประสาท ต้านโรคซึมเศร้า ตบท้ายด้วยผลไม้รสเปรี้ยวกลุ่มเบอร์รี่ ที่ช่วยเสริมสุขภาพสมอง ระบบหมุนเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง ช่วยลดความดันโลหิตสูงให้สมดุล มีวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระสูง และแม้แต่ช็อกโกแลต ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยระบบหมุนเวียนเลือด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองด้วยเช่นกันครับ

กินเพื่อบำรุงหัวใจ 

และก็เป็นอีกครั้งที่อาหารประเภทปลาทะเลน้ำลึก ที่มีกรดโอเมก้า 3 สูง ช่วยให้คุณห่างไกลโรคด้วยการช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ลดความดันโลหิต ลดการจับตัวของลิ่มเลือด  จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ นอกจากนี้การทานเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ เช่น ลูกเดือย งาดำ ควินัว เมล็ดเจีย เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง จะช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดแข็งตัว ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

กินเพื่อบำรุงปอด 

การบำรุงปอดนั้นจะเป็นไปในลักษณะของการทานเพื่อป้องกันโรค เช่น การทานน้ำมันมะกอก อันเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี เพราะมีสารโพลีฟีนอลและวิตามินอีที่ช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หรือ หอยนางรม  ที่อุดมด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพปอด ได้แก่ สังกะสี ซีลีเนียม วิตามินบีและทองแดง

กินเพื่อบำรุงตับ

หากท่านหันมาทานธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ถั่วแดง ถัวเขียว เหล่านี้จะมีไฟเบอร์สูง ช่วยในการลดการดูดซึมไขมัน ลดการเกิดภาวะไขมันพอกตับได้ และสำหรับท่านที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ท่านมาถูกทางแล้วครับ เนื่องจากมีผลการวิจัยสรุปว่า กาแฟสามารถช่วยให้ตับมีการทำงานที่ดีขึ้น ลดความเสี่ยงของการเป็นตับแข็งได้ในระดับหนึ่ง และยังช่วยลดการที่เนื้อตับถูกทำลาย ในผู้ป่วยที่เป็นโรคตับเรื้อรัง เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารแอนตี้ออกซิแดนท์ในร่างกาย และยังช่วยลดการอักเสบของตับได้เป็นอย่างดีแต่เงื่อนไข คือ ต้องเป็น กาแฟดำ หรือชา ที่ไม่ใส่น้ำตาลหรือนม และไม่ควรเกิน 2 แก้วต่อวันครับ

กินเพื่อบำรุงไต

ไขมันที่ดีต่อสุขภาพไต คือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (MUFA) ซึ่งหาได้จากน้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา  เป็นต้น เพราะไขมันชนิดดีเหล่านี้มีกรดไขมันโอเลอิก (Oleic) ที่มีสรรพคุณต้านการอักเสบต่าง ๆ และยังเป็นไขมันที่ปราศจากฟอสฟอรัส ผู้ป่วยโรคไตที่มีปริมาณฟอสฟอรัสในเลือดสูงก็รับประทานได้ในปริมาณที่เหมาะสม สำคัญครับอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ  และลดหรืองดทานเค็มจัดนะครับ  
 

กินเพื่อบำรุงกระเพาะอาหาร

กินเพื่อบำรุงกระเพาะอาหารหลักการคือ อาหารย่อยง่าย ไขมันต่ำ เช่น อกไก่ เนื้อปลา สำหรับท่านที่เป็นโรคกระเพาะ ควรทานอาหารที่มีความเป็นกรดต่ำ สาหร่าย หน่อไม้ฝรั่ง แตงกวา  กล้วย  จะช่วยยับยั้งการหลั่งน้ำย่อย ช่วยรักษาแผลในกระเพาะ หากท่านทาน กระเทียมสด จะมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อได้ดีเทียบเท่ายาเพนนิซิลิน สเต็ปโตไมซิน และอีริธโธไมซิน แถมยังใช้กับแบคทีเรียดื้อยาได้อีกด้วย และท่านทราบหรือไม่ว่าว่านหางจระเข้ นอกจากจะมีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบแล้ว ยังมีสารไกลโคโปรตีนที่สามารถช่วยรักษาโรคกระเพาะและอาการกรดไหลย้อนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

การรักษาสมดุลลำไส้ 

ห่างไกลมะเร็งลำไส้ ระบบขับถ่ายดีเยี่ยม ง่ายๆด้วยการทานโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว เป็นอาหารที่ดีต่อลำไส้อันอุดมไปด้วยจุลินทรีย์ชั้นดี  โพรไบโอติก พรีไบโอติก(สามารถทานหอมแดง กระเทียม ถั่วเหลือง ถั่วแดง) ซึ่งจะเป็นตัวการเข้าไปช่วยย่อยอาหาร และช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ลำไส้แข็งแรง ทั้งนี้เราควรเลือกซื้อแบบไขมันต่ำ และน้ำตาลต่ำจะดีกว่าครับ

การเลือกทานอาหารสร้างได้ทั้งคุณประโยชน์และโทษแม้แต่อาหารที่มีคุณค่าทางอาหารเป็นเลิศ หากทานในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจก่อให้เกิดโรคได้ โภชนาการส่วนบุคคลจึงตั้งอยู่บนพื้นฐานสุขภาพของท่าน ทานในปริมาณเหมาะสม ปรุงอย่างถูกต้อง เท่านี้การกินก็นำพาท่านให้ห่างไกลจากโรคภัยครับ 

 

Page : กิน ไกล โรค  กิน ไกล โรค  กิน ไกล โรค

 

คลิ๊กเข้าสู่หน้า motherife
คลิ๊กเพื่อชมบทความแม่และเด็ก
ไปสู่หน้า Home
Home
คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หน้าสาระน่ารู้
คลิ๊กเพื่อชมบทความสาระการดูแลสุขภาพ

พร้อมให้คำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่

FAQ : คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ SERES L กลูตาไธโอน บำรุงผิวขาวใส

ตอบ : สินค้าพร้อมส่ง เราจัดส่งให้ท่านทุกวัน โดยปกติจะใช้เวลา 1-3วัน สินค้าจะถึงท่าน

ตอบ : สินค้าทุกชิ้นของทางบริษัทผ่านการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เลขที่ 20-1-05761-5-0001

พร้อมรับสมัคร ตัวแทนจำหน่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ
Accept Reseller
ราคาดีที่สุด ยิ่งสั่งเยอะยิ่งถูก มีราคาส่ง
Best Price
ส่งเร็ว ส่งด่วนทุกวัน
(ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Fast Delivery
ออกใบกำกับภาษีได้
Can Issue Tax
สินค้าทุกรายการผ่าน อย.ไทย และผ่านการ QC คัดสรรคุณภาพ
Quality Product
ขั้นตอนการสั่งซื้อง่าย เพียงกดใส่ตะกร้าใน LINE SHOP ทำการโอนชำระ และแนบสลิป
Easy Procedure
WORLDMED SOLUTION

ผู้นำการให้บริการจัดจำหน่าย อุปกรณ์การแพทย์ อาหารเสริม ชุดตรวจ ATK ราคาส่ง มีประสบการณ์การให้บริการธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ และอาหารเสริมอย่างยาวนาน ทีมงาน Worldmed Solution ยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่จะรับใช้คุณ ช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ด้่วยความใส่ใจดูเเลทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับการ บริการที่เหนือกว่า สัมผัสความประทับใจในทุกการบริการของเรา

We strive to make you happy

YOUR SMILE IS OUR GOAL : )

A,Young,Asian,Doctor,With,His,Hand,On,The,Shoulder